Với tốc độ tăng trưởng hơn 20%/năm trong giai đoạn 2014 đến 2021, An Cường đang nắm chi phối tại thị trường nội địa với 50% thị phần của ván gỗ công nghiệp (trung và cao cấp)…
Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Gỗ An Cường (An Cường) hiện là công ty hàng đầu tại Việt Nam và khu vực về vật liệu, giải pháp và nội thất làm từ gỗ công nghiệp.
Hiện nay, An Cường đang sở hữu nhà máy rộng hơn 240.000m2 được đầu tư trang thiết bị và công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng và vô cùng đa dạng nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu nội địa cũng như xuất khẩu đến các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật, Úc, Canada… với doanh số nội địa và xuất khẩu lên đến hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Cái tên quen thuộc trong ngành nội thất Việt
“Nắm trong tay” tới 55% thị phần mảng gỗ công nghiệp và nội thất làm từ gỗ công nghiệp phân khúc trung và cao cấp, An Cường là doanh nghiệp đầu ngành và là một cái tên quen thuộc đối với các chủ đầu tư dự án, đơn vị tư vấn thiết kế, tổng thầu, các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nội thất và hơn hết là hàng triệu người tiêu dùng Việt. Trong gần 30 năm hình thành và phát triển, An Cường luôn đạt tỷ lệ tăng trưởng doanh thu hàng năm từ 25% – 30%. Biên lợi nhuận của doanh nghiệp liên tục được cải thiện nhờ vào hệ thống máy móc và quy trình sản xuất tối ưu.
Sản phẩm cửa gỗ của An Cường được nhiều tập đoàn phát triển bất động sản uy tín lựa chọn lắp đặt cho hàng loạt các dự án trong nước bởi chất lượng cùng giải pháp đa dạng.
An Cường cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam cung cấp danh mục sản phẩm nội thất đa dạng từ vật liệu, giải pháp và nội thất làm từ gỗ công nghiệp, thiết bị bếp thương hiệu Mallloca cho đến nội thất hàng rời với thương hiệu AConcept, cùng với các thương hiệu giải pháp phụ kiện nội thất thông minh Hettich & Imundex (CHLB Đức), giải pháp nhà thông minh Smarthome của Schneider Electric (Pháp).
Điều này kết hợp với độ phủ rộng khắp cả nước của hệ thống showroom, các trung tâm mua sắm nội thất, An Cường đã trở thành một thương hiệu “top-of-mind” đối với người tiêu dùng.
Danh sách cổ đông của An Cường khá “chất lượng” với sự tham gia của các cổ đông tổ chức quốc tế như Tập đoàn Sumitomo Forestry (Nhật Bản), VinaCapital và DEG (Đức).
“Sức khỏe” tài chính lành mạnh
Trong những năm qua, An Cường luôn nắm giữ lượng tiền mặt dồi dào và sạch nợ vay tài chính dài hạn. Nguồn tiền mặt này là lợi thế giúp An Cường ứng phó với các tình huống kinh doanh, bao gồm chủ động gia tăng hàng tồn kho cho mùa cao điểm, đầu tư vào công nghệ hoặc dễ dàng tiếp cận các khoản đầu tư tài chính nhằm tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn. Công tác quản trị rủi ro và quản trị dòng tiền bán hàng và dòng tiền đầu tư được thực hiện chặt chẽ và thận trọng.
Thương hiệu uy tín
Trong những năm qua, An Cường liên tục được các tổ chức uy tín trong nước cũng như quốc tế đánh giá và công nhận qua hàng loạt giải thưởng, chứng chỉ – uy tín và danh giá.
Trong đầu năm 2022, An Cường liên tiếp được công nhận với hàng loạt các giải thưởng uy tín và danh giá khác như: Chứng nhận Green Label (Singapore); SA 8000; Giải thưởng Top 10 Công Ty Vật Liệu Xây Dựng 2022; Doanh nghiệp Phát Triển Bền Vững CSI 2022, Thương Hiệu Quốc Gia – Vietnam Value 2022; Top 50 Doanh Nghiệp Xuất Sắc Nhất Việt Nam (Top 50 Vietnam The Best) do Vietnam Report bình chọn; Top 50 CSA 2022 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững do Tạp Chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn, To 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt nam – Vietnam Profit500, Top 10 Thương Hiệu Mạnh & Thương Hiệu Xanh tại Việt Nam. Ngoài ra, Tạp Chí HR ASIA đã công nhận An Cường là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á.
Vừa qua, An Cường tiếp tục được công nhận Thương Hiệu Quốc Gia 2022. Với các bước tăng trưởng vượt bậc đó là giá trị về sự bảo chứng, uy tín và chất lượng mà An Cường đã đạt được qua các năm.